Chó PitBull Pháp là một giống chó cảnh được khá nhiều người Việt nuôi dưỡng, đặc biệt là các gia đình có điều kiện. Nếu bạn đang có ý định nuôi một chú Bull Pháp thì cùng PetNow tìm hiểu các thông tin về nguồn gốc, đặc điểm, giá, v.v. của giống chó này nhé.

1. Nguồn gốc của chó Pitbull Pháp

Chó Pitbull Pháp ngày nay có nguồn gốc từ Anh, chúng được lai tạo từ giống bulldog Anh và chó Sục Pháp vào khoảng năm 1860. Chó Pitbull Pháp thông minh, đáng yêu nên khá được yêu thích. Chúng được nuôi trong các gia đình, là một thú cưng tuyệt vời làm bạn với con người trong các gia đình. Đôi khi, Bull Pháp còn thể hiện khả năng săn chuột điêu luyện của mình.

Chó Pitbull Pháp được lai tạo từ giống bulldog Anh và chó Sục Pháp

Năm 1885, một tổ chức về chó lớn nhất Hoa Kỳ (American Kennel Club) đã công nhận giống cho Pitbull Pháp, có nguồn gốc từ Anh. Bởi sự công nhận đó, giống chó này đã trở nên phổ biến hơn ở Hoa Kỳ và các nước trên thế giới.

2. Đặc điểm và tính cách của chó Pitbull Pháp

2.1. Đặc điểm ngoại hình của chó Pitbull Pháp

Về tổng thể, ngoại hình của chó Pitbull Pháp khá săn chắc, khỏe khoắn, tuy có chút nhỏ nhắn hơn so với số giống Pitbull khác. Con đực thường có cân nặng nhỉnh hơn con cái. Con cái trưởng thành trung bình nặng từ 8kg đến 12kg, con đực khoảng 10kg – 15kg. Chiều cao trung bình của Bull Pháp khoảng 25cm – 35cm.

Chó Pitbull Pháp có ngoại hình săn chắc và khỏe khoắn

Bull Pháp có gương mặt xệ đặc trưng của giống Pitbull và phần hàm rộng khỏe khoắn, tuy nhiên đầu hơi vuông và nhỏ hơn Bull Anh. Chúng có đôi mắt hơi lồi, cái mũi ngắn tẹt, tai to dài dựng thẳng. Ngoài ra, thân hình chó Pitbull Pháp cơ bắp với phần vai rộng hơn mông, hơi không cân xứng với 4 chân ngắn, thon gọn, săn chắc.

Chó Pitbull Pháp có bộ lông ngắn, mỏng nhưng rất mượt mà. Màu sắc bộ lông của giống chó này khá đa dạng: vện, đen, bò sữa, trắng, bò sữa, vàng sữa, hung đỏ, v.v..

2.2. Đặc điểm tính cách của chó Pitbull Pháp

Chó Pitbull Pháp khá thân thiện và dễ gần. Chúng không thích sủa mà rất thích thú việc chơi đùa, chạy nhảy cùng các thành viên và những vật nuôi khác trong nhà. Bull Pháp cũng hay thể hiện cảm xúc của mình. Đây là sự đáng yêu của chúng khi vui, buồn gì cũng hiện trên mặt để chủ nhân biết chúng đang cảm thấy thế nào.

Chó Pitbull Pháp thân thiện, dễ gần và trung thành

Chó Pitbull Pháp cũng là một giống chó rất trung thành. Đối với chủ nhân săn sóc và cho chúng tình cảm, chúng sẽ trở thành chú cún đáng yêu, hạnh phúc và hiểu chuyện.

3. Giá của chó Pitbull Pháp

Chó Pitbull Pháp chưa quá phổ biến bởi chúng thuộc phân khúc cao, giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngoại hình, độ thuần chủng, phẩm chất bố mẹ, có giấy tờ hay không, v.v..

Với chó Pitbull Pháp thuần chủng, có chứng nhận rõ ràng được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu có giá từ 2000 đến 3000 USD. Bull Pháp nhập khẩu từ Thái Lan hay Trung Quốc có giá mềm hơn, khoảng 15 – 30 triệu Đồng.

Với chó Pitbull Pháp được phối giống tại Việt Nam, bạn nên tìm các cơ sở phối giống chuyên nghiệp hoặc các cửa hàng thú cưng uy tín để mua. Giá của chúng giao động từ 6 đến 15 triệu đồng. Nếu có các giấy tờ minh nguồn gốc, chứng nhận VKA có thể lên tới 20 – 25 triệu Đồng.

4. Cách huấn luyện chó Pitbull Pháp

Việc huấn luyện chó, đặc biệt là huấn luyện Pitbull rất quan trọng để cún cưng ngoan, nghe lời và hiểu chuyện. Nếu không một chú chó Pitbull Pháp có thể rất cứng đầu, đôi khi chúng có thể giả chết để không quan tâm hay không nghe lệnh chủ nhân.

Đối với chó Pitbull Pháp hay bất kì giống chó nào, chúng ta nên huấn luyện chúng từ nhỏ, bắt đầu từ 3 tháng tuổi. Các mệnh lệnh và thói quen đơn giản bạn cần phải dạy chúng như: đi vệ sinh đúng chỗ, ăn uống, bắt tay, ngồi, nằm, sủa, v.v. theo lệnh.

Chó Pitbull Pháp có thể học nhanh các mệnh lệnh đơn giản mà chủ nhân dạy

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng phương án thưởng, phạt, thường xuyên tương tác và chơi cùng chó Pitbull Pháp. Điều này vừa làm gia tăng tình cảm giữa bạn và cún cưng, đồng thời chúng cũng sẽ học các mệnh lệnh nhanh hơn.

Một điều cần chú ý khác, bạn cũng nên cho chó Pitbull Pháp ra ngoài dạo chơi, trải nghiệm các hoạt động như bơi, nghe nhạc, tập các bài thể dục đơn giản cho cún, v.v.. Việc tiếp xúc với môi trường xung quanh và con người cũng khiến cún cưng thân thiện, vui vẻ và tự tin hơn.

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ tìm được các thông tin bổ ích. Chúc bạn sẽ tìm được một chú chó Pitbull Pháp phù hợp với mình nhé.

Thông tin liên hệ:

PetNow – cung cấp các giống chó, mèo thuần chủng

Địa chỉ:

  • 263 Giáp Nhất / 190 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 1099 Lũy Bán Bích, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP. HCM

Hotline: 0862 58 6288

Email: petnow2020@gmail.com