Mèo Havana Brown giống mèo mặc màu nâu chocolate đầy ngọt ngào với một đôi mắt xanh tuyệt đẹp, Havana là một con mèo vạm vỡ, kích thước trung bình có liên quan đến loài Xiêm. Nó thích ngồi trong lòng và trò chuyện với chủ bằng giọng nhẹ nhàng. Áo khoác ngắn của chúng rất dễ chải chuốt.Hãy cùng, Petnow khám phá ngay giống mèo này nhé!

Lịch sử của mèo Havana Brown

Một số giống mèo đã được tạo ra bằng cách lai giữa Xiêm với các giống mèo khác để mang lại những đặc điểm mong muốn, chẳng hạn như màu sắc, hoa văn hoặc độ dài lông mới. Havana Brown là một trong những giống chó nhân tạo như vậy.

Mèo rắn, hay còn gọi là “tự nâu”, được biết đến ở Anh và Châu Âu vào cuối thế kỷ 19 và có tên là mèo núi Thuỵ Sĩ. Việc lai tạo những con mèo này không được khuyến khích vào những năm 1920, nhưng một nhóm các nhà lai tạo người Anh vào những năm 1950 đã lai giữa những con mèo Xiêm màu sô cô la và hải cẩu với những chú mèo lùn nội địa đen và mèo Nga mắt xanh để tạo ra những con mèo nâu sô cô la nổi bật với đôi mắt lục bảo.

Havana Brown Cat - Your Complete Guide To The Rare Havana Breed | Havana  brown cat, Rare cat breeds, Cat breeds

Chúng được gọi là Mèo Havana Browns, có lẽ vì màu giống thuốc lá hơn là bất kỳ liên kết nào với Cuba. Chúng còn được gọi là mèo hạt dẻ ngoại lai lông ngắn.

Mèo Havana Brown đầu tiên được nhập khẩu vào Bắc Mỹ vào giữa những năm 1950. Giống mèo này đã được Hiệp hội những người yêu thích mèo chấp nhận đăng ký vào năm 1959 và được cấp trạng thái Vô địch vào năm 1964. Để đảm bảo nguồn gen rộng hơn, những con mèo có thể được lai tạo với những chú mèo lùn nội địa đen hoặc xanh dương chưa đăng ký, một số màu nhất định của Lông ngắn Phương Đông và điểm sô cô la hoặc Siamese điểm hải cẩu.

 

Đặc điểm nhận diện mèo Havana Brown

Mèo Havana Brown là một giống mèo có kích cỡ vừa, chúng có thân hình khá gọn gàng và cơ bắp, khung xương rất lớn và nặng, các cặp chân rất cao và rất linh hoạt, những con mèo nâu Havana này rất nhanh nhẹn và mạnh mẽ, chúng có thể leo lên cây và di chuyển một cách rất nhanh chóng.

Havana Brown Cats - The Tiniest Tiger

Loài mèo này có một chiếc đầu tương đối nhỏ và khuôn mặt sắc nhọn, chúng có một chiếc mũi to, cặp mắt và đôi tai cũng rất lớn, chiếc đuôi thì dài thuôn nhỏ.

Giống mèo Havana Brown có một bộ lông ngắn và không quá dày, đặc điểm nhận biết của giống mèo này là chúng sở hữu một bộ lông màu nâu tuyền.

 

Tính cách của mèo Havana Brown

Đừng mua mèo Havana Brown nếu bạn không có nhiều thời gian để tiếp xúc với mèo. Mèo Havana Brown hướng về con người, vui tươi và tò mò. chúng có mong muốn mạnh mẽ dành thời gian cho mọi người và tham gia vào mọi việc họ làm. Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi bắt một chú chó mèo theo chân bạn, đừng mua mèo Havana Brown.

Mèo Havana Brown sử dụng bàn chân của mình để điều tra cũng như yêu cầu sự chú ý của người đó. Đồ chơi tương tác là niềm yêu thích của chúng – bất cứ thứ gì đảm bảo bạn sẽ tập trung vào chúng.

Mèo Havana Brown rất thông minh. Thử thách trí não của trẻ bằng cách dạy trẻ các thủ thuật và cung cấp cho trẻ đồ chơi xếp hình sẽ thưởng cho trẻ những món đồ ăn vặt hoặc đồ ăn vặt khi trẻ học cách thao tác chúng.

Luôn chọn mèo con từ nhà lai tạo nuôi các lứa trong nhà và xử lý chúng ngay từ khi còn nhỏ. Gặp gỡ ít nhất một người và lý tưởng nhất là cả cha và mẹ để đảm bảo rằng họ có tính khí tốt.

 

Cách chăm sóc mèo Havana Brown

Sức khỏe của mèo Havana Brown

Tất cả mèo đều có khả năng phát triển các vấn đề sức khỏe di truyền, cũng như tất cả mọi người đều có khả năng mắc bệnh di truyền. Bất kỳ nhà chăn nuôi nào tuyên bố rằng giống chó của mình không có vấn đề về sức khỏe hoặc di truyền đều là không trung thực hoặc không hiểu biết về giống chó này.

Chạy, không đi bộ, từ bất kỳ nhà lai tạo nào không cung cấp bảo đảm sức khỏe cho mèo con, người nói với bạn rằng giống mèo này 100% khỏe mạnh và không có vấn đề gì, hoặc người nói với bạn rằng mèo con của chúng bị cô lập khỏi phần chính của hộ gia đình vì lý do sức khỏe.

Rare Breed Of Havana Brown Cats Rescued After Years Of Being Cramped In  Dirty Hoarding Home Cages! - Cole & Marmalade

Mèo Havana Browns nói chung là khỏe mạnh, tuy nhiên, họ có thể dễ bị sỏi canxi oxylate trong đường tiết niệu. Luôn khôn ngoan khi mua từ một nhà chăn nuôi cung cấp giấy đảm bảo sức khỏe bằng văn bản.

Hãy nhớ rằng sau khi đưa một chú mèo con mới vào nhà, bạn có khả năng bảo vệ nó khỏi một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến hơn: béo phì. Giữ cho mèo Havana Brown ở mức cân nặng phù hợp là một trong những cách dễ nhất để bảo vệ sức khỏe tổng thể của nó.

 

Chăm sóc lông cho Mèo Havana Brown

Những điều cơ bản về kỹ thuật chải lông cho mèo Havana brown. Bộ lông mượt của Havana Brown không rụng nhiều. Việc chải lông hàng tuần rất dễ dàng.

Việc chải chuốt duy nhất khác mà Havana Brown cần là cắt móng tay thường xuyên và làm sạch tai nếu tai trông bẩn. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng do bác sĩ thú y khuyên dùng. Chải răng thường xuyên bằng kem đánh răng cho thú cưng được bác sĩ thú y phê duyệt để có sức khỏe tổng thể tốt và hơi thở thơm tho.

Bắt đầu chải lông, cắt móng và đánh răng khi mèo vẫn còn là một chú mèo con, và chúng sẽ chấp nhận những hoạt động này sau đó.

 

Giá cả mèo Havana Brown hiện nay

Hiện chưa có thông tin về giá của mèo Havana Brown

Trên đây là tất tần tật về mèo Havana Brown, chú mèo xinh xắn thuộc top mèo nhỏ nhất thế giới. Tin rằng bạn đã có nhiều hiểu biết hơn về giống mèo này rồi phải không nào.