Mèo Cornish Rex còn được gọi là mèo lông xoắn. Chúng có vẻ ngoài khá lạ và nhiều người cho là xấu nhưng bù lại chúng cực kỳ thông minh và đáng yêu. Mèo Cornish Rex có nguồn gốc từ Anh vào năm 1950, khi cô mèo cái có tên Serena sinh ra lứa mèo 5 con, trong đó có một bé mèo con màu đỏ và trắng có bộ lông xoăn khác thường.

Đặc điểm ngoại hình mèo lông xoắn Cornish Rex

Nguồn gốc đặc điểm và giá bán mèo Cornish Rex
Nguồn gốc đặc điểm và giá bán mèo Cornish Rex

Cornish Rex là giống mèo lông xoắn có kích cỡ trung bình, cao từ 30 – 36 cm, nặng từ 2.5 – 11kg. Giống mèo này có dáng cao, mảnh mai và bộ xương nhỏ, bàn chân nhỏ và có xu hướng đi bằng các ngón chân nên chúng đi lại rất uyển chuyển. Phần mặt thon nhỏ, đôi tai cao và dài, mắt hình bầu dục, râu xoăn. Phần đầu nhìn giống quả trứng, sống mũi cao, hõm má sâu; phần lưng cong và rộng, eo nhỏ; đuôi thẳng. Mắt mèo lông xoắn Cornish Rex thường có màu vàng, thỉnh thoảng có màu xanh lục, xanh lam, nâu và hạt dẻ. Bộ lông của Cornish rex xoăn gợn sóng, lớp lông ngắn ôm sát cơ thể. Lớp lông đặc biệt mềm mịn khi đến tuổi trưởng thành (trong khoảng 1.5 – 3 năm). Màu lông đa dạng: trắng, đen, đỏ, kem, socola, màu tam thể, hoa vải, đốm…

Tính cách mèo lông xoắn

Mèo Cornish Rex - nguồn gốc, đặc điểm, giá và nơi bán mèo
Mèo Cornish Rex – nguồn gốc, đặc điểm, giá và nơi bán mèo

Mèo Cornish là giống mèo tinh nghịch, thân thiện, khá tự tin và hòa đồng. Chúng khá sôi nổi, thông minh và hài hước, tính cách này sẽ không mất đi khi trưởng thành, đôi khi sẽ thấy khá giống tính cách của loài chó. Cornish Rex cực kỳ ham chơi, chúng thậm chí có thể chơi trò bắt bóng y như chú cún nhà bạn. Mèo lông xoắn Cornish thích được sống trong không gian lớn và chơi đùa nhiều, nên nếu nuôi chúng hãy nuôi thêm một bé mèo/chó nữa và chúng cũng rất thân thiện, thích chơi cùng trẻ nhỏ.

Mua mèo Cornish Rex giá bao nhiêu và mua tại đâu?

Tuy trông có vẻ mảnh mai nhưng chúng rất khỏe mạnh, dẻo dai và năng động. Tuổi thọ trung bình của Cornish Rex từ 11 – 15 năm. Giá một chú mèo Cornish Rex sẽ có giá từ 800 – 1300USD tùy theo phả hệ, màu sắc, độ đẹp và khỏe manh. Hiện tại ở Việt Nam chưa có trại giống nào tạo ra giống mèo Cornish Rex thuần chủng, do đó, bạn nên đặt mèo nhập khẩu từ nước ngoài tại Russi Cat. Russi Cat – Công ty TNHH dịch vụ RussiCat là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành nhập khẩu và vận chuyển thú cưng: chó, mèo thuần chủng từ châu Âu, châu Mỹ về Việt Nam cung cấp cho bạn những dịch vụ tốt nhất về mèo Cornish Rex:

  • Nhận order, mua hộ, vận chuyển mèo Cornish Rex từ nước ngoài về Việt Nam và áp dụng chuyển mèo về tận nhà trong cả nước.
  • Tư vấn tận tình từ khâu chọn mua cho đến khi bạn nhận được mèo lông xoắn Cornish Rex và áp dụng chế độ hậu mãi lâu dài.
  • Tư vấn miễn phí các bước và cung cấp dịch vụ chăm sóc mèo lông xoắn Cornish Rex.
  • Nhập khẩu và phân phối thực phẩm, thuốc, sản phẩm dành riêng cho giống mèo Cornish Rex.

Các vấn đề về sức khoẻ Mèo Cornish Rex thường gặp

Giống mèo Cornish Rex tuy mạnh mẽ nhưng vẫn có một số vấn đề sức khỏe cần lưu ý như sau:

  • Bệnh không đủ lông: Người ta thường gọi là bệnh hói qua gen di truyền bởi một số con có lớp lông mỏng và thưa hơn những con mèo khác.
  • Thoát vị rốn: Xảy ra khi có dị tật ở thành bụng mèo, gần vị trí rốn nên có tên là thoát vị rốn.
  • Bệnh cơ tim phì đại: Chứng bệnh tim xuất hiện ở một số giống mèo.
  • Bộ lông của mèo Cornish Rex yếu: Bạn nên tránh để mèo tắm nắng ngoài sân bởi chúng sẽ làm da mèo khó chịu hoặc làm lông mèo không phát triển như bình thường.

Lưu ý khi nuôi Mèo Cornish Rex

Mèo Cornish Rex rất hiếu động, thích chơi đùa, rượt bắt, thậm chí học những mánh khóe nhỏ. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ đặc tính này để cư xử phù hợp với chúng.Mặt khác, khi mang mèo Cornish Rex về nuôi, bạn cần đưa chúng đi thăm khám thú y và tiêm phòng một số thuốc nhất định như:

  • Vaccine phòng bệnh Dại
  • Vaccine phòng bệnh Giảm Bạch Cầu
  • Vaccine phòng bệnh Viêm mũi – khí quản truyền nhiễm
  • Vaccine phòng bệnh do Herpesvirus

Kinh nghiệm mua Mèo Cornish Rex

Hiện nay, giống mèo Cornish Rex khá hiếm ở Việt Nam. Bạn chỉ có thể đặt mua mèo nhập khẩu từ nước ngoài tại những công ty uy tín. Giống mèo này có giá từ 800 – 1.300 USD (tương đương 18.400.000 – 29.900.000 đồng/ con).