Labrador lai thừa hưởng tính cách của bố và mẹ, sự độc đáo về ngoại hình, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh di truyền ở Labrador thuần chủng. Cùng PetNow tìm hiểu về các giống chó Labrador lai thú vị nhất hiện nay nhé!

1. Chó Labrador lai chó Golden 

Chó Labrador lai Golden hay còn gọi là Goldador, là một trong những giống chó Labrador lai phổ biến nhất hiện nay. Chúng có kích thước trung bình và được coi là “người anh em” của Labrador bởi ngoại hình có nhiều điểm tương đồng, thậm chí chúng còn thường bị nhầm lẫn với nhau. 

Goldador có chiều cao từ khoảng 58 – 61 cm và cân nặng khoảng 27 – 36 kg. Là giống có tha mồi kích thước tầm trung được nuôi phổ biến trong nhiều gia đình. Chúng khá thân thiện, nhanh nhẹn và sống hòa đồng với trẻ em cùng các thú nuôi khác. 

Goldador là giống chó thân thiện và khỏe mạnh

Goldador phù hợp với những gia đình có sân vườn hoặc không gian sinh hoạt rộng rãi, thoáng mát để chúng có thể thoải mái chạy nhảy. Goldador khá năng động, nếu không được vận động, nô đùa mỗi ngày chúng có thể sẽ trở nên khó tính và khá phách đồ đạc. 

Bộ lông của Goldador cũng khá dày và rụng quanh năm, nhất là vào thời điểm mùa xuân và mùa thu. Vì vậy, chủ nuôi cần chải chuốt và vệ sinh da lông cho chó Goldador thường xuyên.

2. Chó Labrador lai chó Becgie

Chó Labrador lai Becgie hay còn gọi là German Sheprador, là một giống chó lai ấn tượng và tương đối phổ biến trên khắp thế giới. Theo bảng xếp hạng AKC, Labrador đứng đầu bảng, ngay sau đó là Chó German Becgie, chính vì vậy mà German Sheprador thừa hưởng tất cả các đặc điểm ưu việt hơn cả. 

German Sheprador là giống có tầm trung, chúng cao khoảng 61 cm và nặng khoảng 41kg. Thân hình của German Sheprador thon gọn với những vòng cơ săn chắc. Bộ lông của chúng dày và ngắn, màu lông đa phần giống Becgie.

German Sheprador là giống chó thân thiện và trung thành

Mục đích lai tạo ra German Sheprador là để dung hòa tính khí giữa sự thân thiện, hiền lành của Labrador và sự uy nghiêm, cảnh giác của Becgie. Chính vì vậy mà German Sheprador vừa có đặc điểm hòa đồng và niềm nở của mẹ, vừa có đặc điểm thông minh và ham học hỏi của bố. Ngoài ra, German Sheprador vô cùng trung thành và là người bạn bảo vệ gia đình tuyệt vời.

3. Chó Labrador lai chó Rottweiler

Chó Labrador lai chó Rottweiler hay còn gọi là chó Rottador, là giống chó có ngoại hình tương đối lớn. Chúng có bộ lông ngắn, mượt mà. Màu lông của Rottador mang đậm nét đặc trưng của Rottweiler với màu sắc đen kết hợp với màu nâu vàng đặc trưng. Gương mặt của Rottador khá hiền lành, phần mõn không quá dài cùng đôi tai cụp khiến chúng trở nên đáng yêu hơn.

Rottador là giống chó thông minh và có khả năng học hỏi những hiệu lệnh tốt. Chúng cũng có bản năng tự vệ cao và sẵn sàng bảo vệ các thành viên trong gia đình. Chúng cũng được đánh giá tình cảm và yêu thương chủ nhân, hết lòng tận tụy với gia đình và luôn muốn được mang nhiều năng lượng đến với những người yêu thương.

Tuy nhiên, vì vẫn còn ảnh hưởng bởi bản tính hung hãn của Rottweiler nên chó Rottador cần được huấn luyện và dạy dỗ một cách nghiêm khắc để cún không mắc phải những hành vi sai trái. 

4. Chó Labrador lai chó Pitbull

Chó Labrador lai chó Pitbull hay còn gọi là chó Pitador, là giống chó có kích cỡ tương đối lớn với cơ bắp cuồn cuộn. Pitador nặng khoảng 15 – 40kg, tuổi thọ trung bình khoảng 16 năm. 

Chó Pitador có bộ lông ngắn, mọc sát cơ thể tôn lên vẻ đẹp của sự mạnh mẽ và rắn chắc. Vì bộ lông đặc biệt này mà chủ nhân không cần mất công sức và thời gian chải chuốt lông thường xuyên.

Chó Pitador vô cùng trung thành, thông minh và là người bạn đồng hành tuyệt vời, luôn sẵn sàng bảo vệ chủ nhân trước những nguy hiểm rình rập. Pitador cũng cần được huấn nhỏ để chúng có thể dễ dàng hòa nhập với môi trường xung quanh.

5. Chó Labrador lai chó Corgi

Chó Labrador lai chó Corgi hay còn gọi là Corgidor, là một sự kết hợp đầy thú vị giữa Pembroke Corgi và Labrador Retriever. Chúng có thân hình khá nhỏ bé, nặng khoảng từ 15 – 25 kg. 

Corgidor mang hình dáng của Corgi và khuôn mặt của Labrador nên thoạt nhìn trông khá hài hước. Corgidor thường xuyên rụng lông do đặc điểm di truyền của bố mẹ nên chúng cần được vệ sinh và chải chuốt lông mỗi ngày. 

Corgidor cũng được biết đến là vô cùng thân thiện, hòa đồng, yêu quý trẻ con và gia đình mình. Giống chó này tương đối dễ nuôi và ít mắc các bệnh vặt. Chúng cũng cần được vui chơi và nô đùa mỗi ngày để giải phóng năng lượng và khỏe mạnh hơn.

Chó Labrador lai là một giống chó thú vị và mang nhiều đặc điểm vượt trội. Hãy chọn mua chó Labrador lai từ những người bán uy tín để đảm bảo cún con của bạn khỏe mạnh và phù hợp với lối sống của mình nhé!

Thông tin liên hệ:

PetNow – cung cấp các giống chó, mèo thuần chủng

Địa chỉ:

  • 263 Giáp Nhất / 190 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 1099 Lũy Bán Bích, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP. HCM

Hotline: 0862 58 6288

Email: petnow2020@gmail.com