Chó Becgie Bỉ nổi tiếng với trí thông minh, khả năng huấn luyện và lòng trung thành nên thường được sử dụng trong quân đội và cơ quan pháp luật. Hãy cùng PetNow tìm hiểu về giống chó thông minh này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguồn gốc của chó Becgie Bỉ

Chó Becgie Bỉ hay còn gọi là Becgie Malinois, là một trong bốn dòng chó săn cừu có nguồn gốc từ Bỉ cùng với Becgie Groenendael, Becgie Turvuren và Becgie Laekenois.

Becgie Bỉ được lai tạo bởi Adrien Janssens vào năm 1885 (hơn 200 năm trước), chúng là kết quả giữa sự lai tạo của Becgie Đức và chó chăn cừu bản địa.

Chó Becgie Malinois là giống chó chăn cừu có nguồn gốc từ Bỉ

Ban đầu, người ta tạo ra Becgie Bỉ để làm chó chăn cừu và chăn nuôi gia súc. Sau này, khi phát hiện ra các tố chất tuyệt vời của Becgie Bỉ trong quá trình huấn luyện và nuôi dạy, người ta đã đưa giống chó này đến các cơ quan thi hành luật pháp và lực lượng quân đội để thực hiện các nghiệp vụ quan trọng.

Vài năm trở lại đây, chó Becgie Bỉ bắt đầu được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Bằng trí thông minh và khả năng huấn luyện tốt, Becgie Bỉ thường được đưa vào các nhiệm vụ cứu hộ, tìm kiếm và phát giác tội phạm. 

2. Đặc điểm của chó Becgie Bỉ

Becgie Bỉ là giống chó nổi tiếng với thân hình dũng mãnh và khả năng huấn luyện siêu phàm. 

2.1. Ngoại hình của chó Becgie Bỉ

Chó Becgie Bỉ có thân hình gần như hình vuông, cân đối và thể hiện sự mạnh mẽ. Đầu của chúng khá dài và mõm dài gần bằng hộp sọ. 

Đôi mắt của Becgie Bỉ màu nâu, có hình quả hạch và trông khá dữ. Đôi tai vểnh ra trước khi nhỏ và dựng đứng hình tam giác khi trưởng thành. Mũi của Becgie Bỉ dài và thẳng, đặc biệt chúng có khả năng đánh hơi tốt.

Lông của chó Becgie Bỉ ngắn và có hai lớp.

  • Lớp ngoài: Cứng, bảo vệ khỏi tác động bên ngoài.
  • Lớp trong: Lông tơ dày, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Chó Becgie Bỉ có bốn chân dài, thẳng và khỏe, trước sau cân xứng. Becgie Bỉ đực thường cao từ 61 – 66cm, nặng 25 – 30kg. Becgie Bỉ cái thường cao từ 55 – 61cm, nặng 20 – 25kg.

Chó Becgie Bỉ có thân hình mạnh mẽ và đôi mắt nâu dữ dằn

2.2. Tính cách của chó Becgie Bỉ

Becgie Bỉ trung thành và tình cảm với chủ nhân và người thân. Chúng luôn thể hiện sự gắn bó và yêu thương bằng những hành động như:

  • Luôn đi theo chủ nhân mọi lúc mọi nơi.
  • Vẫy đuôi mừng rỡ khi gặp chủ.
  • Nằm ườn trong lòng chủ để được vuốt ve.

Becgie Bỉ được đánh giá là một trong những giống chó thông minh nhất thế giới. Chúng có khả năng học hỏi và ghi nhớ mệnh lệnh rất tốt. Với người lạ, Becgie Bỉ sẽ quan sát kỹ lưỡng trước khi tiếp cận và có thể sủa để báo động nếu cảm thấy bất an.

Ngoài ra, chúng còn có khả năng cảm nhận được cảm xúc của con người. Chúng có thể phân biệt được đâu là người tốt và đâu là kẻ xấu, sẵn sàng bảo vệ chủ nhân nếu phát hiện có nguy hiểm rình rập.

Becgie Bỉ là loài chó thông minh và trung thành

Becgie Bỉ là loài chó năng động. Chúng cần được tập luyện thường xuyên để giải phóng năng lượng dư thừa. Becgie Bỉ có khả năng thích nghi tốt với môi trường sống khác nhau. Chúng có thể chịu được khí hậu nóng hoặc lạnh, môi trường sống trong nhà hoặc ngoài trời.

3. Cách chăm sóc chó Becgie Bỉ

Chó Becgie Bỉ dễ nuôi và dễ chăm sóc. Khi nuôi chó Becgie Bỉ, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Đưa Becgie Bỉ đến cơ sở thú y để thăm khám định kỳ và tiêm phòng đầy đủ.
  • Cung cấp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp với độ tuổi và mức độ hoạt động.
  • Becgie Bỉ rụng lông nhiều vào mùa thu và mùa xuân, cần chải lông hàng ngày để giữ cho bộ lông khỏe mạnh, ngăn ngừa bọ chét.
  • Tắm rửa và vệ sinh cho chó Becgie Bỉ hàng tuần.
  • Becgie Bỉ ưa vận động, nên dành 30 – 60 phút mỗi ngày để dắt chúng đi dạo và chạy nhảy. Nếu bị nhốt một chỗ quá lâu sẽ trở nên khó chịu, điên cuồng, sủa bậy và cắn xé đồ đạc. 
  • Quan sát và theo dõi sức khỏe thường xuyên để sớm phát hiện các vấn đề sức khỏe.

Nhìn chung, chăm sóc một chú chó Becgie Bỉ không khó nhưng đòi hỏi chủ nhân phải kiên nhẫn và yêu thương chúng thật nhiều. Bạn cũng cần huấn luyện Becgie Bỉ ngay từ khi còn nhỏ để chúng ngoan ngoãn và nghe lời. 

Chó Becgie Bỉ cần được thăm khám định kỳ và tiêm phòng đầy đủ

4. Giá bán chó Becgie Bỉ trên thị trường

Hiện nay trên thị trường, chó Becgie Bỉ có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc và độ tuổi. Khi mua bạn nên chọn chú chó có ngoại hình đẹp, khỏe mạnh và có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng. 

Dưới đây là bảng giá tham khảo mà PetNow giới thiệu với bạn:

Giá chó Becgie Bỉ con:

  • Sinh sản ở Việt Nam, đầy đủ giấy tờ và độ thuần chủng cao: 8 – 10 triệu đồng.
  • Không giấy tờ: dưới 7 triệu đồng.
  • Nhập ngoại: 11 – 20 triệu đồng.

Giá chó Becgie Bỉ trưởng thành:

  • Sinh sản ở Việt Nam: 11 – 20 triệu đồng.
  • Nhập Thái Lan, Trung Quốc, độ thuần chủng cao: 20 – 30 triệu đồng.
  • Nhập châu Âu: khoảng 35 triệu đồng.

Chó Becgie Bỉ là một giống chó tuyệt vời với trí thông minh, năng động và là người bạn đồng hành trung thành với chủ nhân. Nếu bạn đang tìm kiếm một chú chó dễ nuôi và chăm sóc, chó Becgie Bỉ là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về giống chó này, hãy tham khảo thêm tại Tìm hiểu về chó Becgie: Nguồn gốc, đặc điểm, cách chăm sóc. Chúc bạn sớm tìm được một chú chó Becgie Bỉ phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé!

Thông tin liên hệ:

PetNow – cung cấp các giống chó, mèo thuần chủng

Địa chỉ:

  • 263 Giáp Nhất / 190 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 1099 Lũy Bán Bích, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP. HCM

Hotline: 0862 58 6288

Email: petnow2020@gmail.com