Chó Phú Quốc là giống chó thuần chủng, chúng được coi là thần khuyển của Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển đã xuất hiện nhiều dòng chó Phú Quốc lai khá thú vị. Mời bạn cùng khám phá một vài giống chó Phú Quốc lai cùng PetNow nhé.

1. Chó Phú Quốc lai là chó như thế nào?

Chó Phú Quốc là giống chó thuần chủng đã có lịch sử phát triển hơn 400 năm. Điểm đặc trưng của giống chó vùng biển đảo này là lông ngắn, có xoáy lông trên lưng và 4 màu cơ bản: vàng, đen, vện và đốm. Chó Phú Quốc rất được lòng những người yêu thú cưng Việt Nam. Khi chúng phổ biến trong các gia đình và được chủ nhân cho lai tạo thì đã xuất hiện các giống chó Phú Quốc lai.

Chó Phú Quốc lai

Chó Phú Quốc lai với một số giống chó như chó ta, chó husky, becgie, v.v. đã tạo ra những chú chó khá thú vị và đáng yêu. Nhiều trường hợp, chó Phú Quốc lai vẫn giữ được các nét đặc trưng của một chú chó thuần chủng. Chó Phú Quốc lai giá thành giảm nhưng cũng làm mất dần bộ gen cổ xưa của chúng. Hiện nay, chỉ có các khu bảo tồn, đơn vị phối giống chuyên nghiệp hay các cửa hàng thú cưng lớn mới cung cấp giống chó Phú Quốc thuần chủng.

2. Các giống chó Phú Quốc lai phổ biến

2.1 Chó Phú Quốc lai Husky

Chó Phú Quốc lai Husky có thân hình thon gọn, linh hoạt, thường có đôi mắt màu xanh lục hoặc màu nâu. Những đặc điểm trên gương mặt như tai, mũi và mõm của chúng khá giống với chó Phú Quốc thuần chủng.

Chó Phú Quốc lai Husky

Giống chó Phú Quốc lai này cũng có giá tương đối cao khoảng 2 – 5 triệu đồng. Tuy nhiên, những chú chó có màu mắt xanh lục thường đắt hơn bởi chúng được ưa chuộng hơn.

2.2 Chó Phú Quốc lai chó ta

Chó Phú Quốc lai chó ta là phổ biến nhất, đặc biệt là ở các miền quê. Bởi chó ta là chó bản địa Việt Nam nên việc lai tạo rất dễ dàng. Chúng vẫn giữ được một số nét đặc trưng của chó Phú Quốc thuần chủng nhưng không quá rõ ràng. Đổi lại, chúng thông minh, nhanh nhẹn và săn bắt giỏi là tổng hợp gen tốt của 2 giống chó.

2.3 Chó Phú Quốc lai Pitbull

Pitbull nổi tiếng là giống chó có thân hình lực lưỡng, khuôn mặt giữ tợn. Tuy nhiên, khi chúng được lai với chó Phú Quốc các đặc điểm đó không còn mà đường nét sẽ ôn hòa, nhẹ nhàng hơn. Những chú chó Phú Quốc lai loại này trông khá đáng yêu và ngộ nghĩnh. Bộ lông của chúng vẫn ngắn và được lai tạo ra nhiều màu sắc độc đáo. Chó Phú Quốc lai Pitbull có thể bán với giá 1 – 3 triệu đồng và còn tùy thuộc vào ngoại hình, màu lông của chúng.

Chó Phú Quốc lai Pitbull

2.4 Chó Phú Quốc lai phốc sóc

Chó Phú Quốc lai phốc sóc sở hữu ngoại hình nhỏ, chân không dài và thon như chó thuần chủng nữa. Về tổng thể, chúng vẫn giữ được đường nét của chó Phú Quốc nhưng không quá rõ ràng. Những bé cún con loại này có thể được bán từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng 1 em.

2.5 Chó Phú Quốc lai Rottweiler

Chó Phú Quốc lai Rottweiler không còn giữ được những đặc điểm nổi trội của 2 giống chó. Tuy nhiên, chúng lại có ngoại hình khỏe khoắn, săn chắc, đồng thời khá thông minh và hoạt bát. Chó Phú Quốc lai Rottweiler trung thành, nghe lời nên được nhiều người yêu thích. Giá bán trên thị trường cũng khá rẻ, khoảng 500 nghìn đến 1 triệu 1 chú cún.

Chó Phú Quốc lai Rottweiler

Ngoài những giống chó Phú Quốc lai ở trên, còn có các giống khác nhưng không phổ biến như chó Phú Quốc lai alaska, mặt xệ, lông xù, chó xoáy Thái, v.v..

3. Các dấu hiệu nhận biết

Chó Phú Quốc lai sẽ có một vài đặc điểm về ngoại hình và tập tính để chúng ta nhận biết như :

  • Ngoại hình gọn gàng, săn chắc, bụng thon nhỏ, mõm nhỏ, đuôi cong.
  • Đôi mắt màu sậm: đen hoặc nâu, mắt khá sắc.
  • Số ít chó Phú Quốc lai sẽ có xoáy lông trên lưng, màu lông được pha trộn khá nhiều, chủ yếu màu đen, vàng, socola, đốm, vện cọp, v.v..
  • Chó Phú Quốc lai thông minh, hoạt bát, trung thành và thừa hưởng khả năng săn bắt, bơi lội giỏi của tổ tiên. Ở các miền quê, chúng có thể đào hang, bắt chuột rất linh hoạt, nhạy bén.

Qua bài viết này, chúng ta cũng đã hiểu hơn về giống chó Phú Quốc cũng như chó Phú Quốc lai. Hy vọng, bạn có thể thấy những thông tin bổ ích cho mình. Cùng đón xem những bài viết tiếp theo của PetNow nhé!

Thông tin liên hệ:

PetNow – cung cấp các giống chó, mèo thuần chủng

Địa chỉ:

  • 263 Giáp Nhất / 190 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 1099 Lũy Bán Bích, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP. HCM

Hotline: 0862 58 6288

Email: petnow2020@gmail.com