Corgi là giống chó nổi tiếng có thân hình tròn trịa, nét mặt ngây thơ, tính cách thân thiện đốn gục biết bao trái tim của những người yêu chó. Hãy cùng PetNow tìm hiểu tất tần tật về Corgi qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lịch sử phát triển của giống chó Corgi

Corgi hay còn gọi là Pembroke Welsh Corgi là giống chó có nguồn gốc từ xứ Wales, tên của chúng được dịch ra là “Chú chó lùn” bởi “Cor” có nghĩa là lùn và “Gi” có nghĩa là chó. Ngoại hình của chúng đã được thể hiện ngay từ cái tên Corgi: Chú chó lùn chân ngắn, tròn trịa và đáng yêu.

Qua nhiều tài liệu được lưu trữ cho thấy các nhà khoa học tin rằng Corgi đã có mặt từ khoảng 3000 năm trước. Xứ Wales là nơi đầu tiên ghi nhận sự xuất hiện của giống chó Corgi. Ngoài ra, có nhiều tài liệu cho rằng Corgi được lai giống từ chó Vallhund – Loài chó sống từ thời kì tiền Viking ở Thụy Điển.

Lịch sử phát triển của giống chó Corgi

Chó Corgi được sử dụng với mục đích chăn gia súc bởi lợi thế bốn chân ngắn giúp né tránh được những cú đá từ đằng sau của các con thú lớn khác. Trong quá trình chăn gia súc, nếu có con nào lạc đàn, ngay lập tức Corgi sẽ cắn vào chân chúng để chúng phát hiện và quay lại đàn.

Chó Corgi được du nhập về Việt Nam từ khoảng năm 2010 và nhanh chóng trở thành “hiện tượng gây bão” trong giới thú cưng và được hội yêu chó săn đón tích cực.

2. Đặc điểm và tính cách của chó Corgi

Về cơ bản, Corgi có 2 loại: Pembroke Welsh Corgi và Cardigan Welsh Corgi. Trong đó Pembroke Welsh Corgi là một nhánh của Corgi, được xuất hiện do nhu cầu lai tạo với giống chó khác từ Cardigan Welsh Corgi. 

Corgi có rất nhiều màu: đỏ, đen, vện, xanh lam, sable, merle,… Nhìn chung cả 2 loại Corgi đều có đặc điểm: chân ngắn, mông to, tai to hình tam giác dựng thẳng, khuôn mặt tam giác, mõm nhọn và dài, mũi đen, miệng nhỏ nhưng hàm răng chắc khỏe. Lông của Corgi được chia thành 2 lớp: Lớp lông bên ngoài dày, dài và cứng, có chức năng chống thấm nước, lớp lông bên trong mỏng, mềm và ngắn có chức năng giữ ấm cho toàn bộ cơ thể. Chính vì lông của Corgi khá dày nên chúng thường tự rụng lông để giảm bớt thânh nhiệt.

Đặc điểm của chó Corgi

Về sự khác biệt, Pembroke Welsh Corgi có thân hình mập mạp hơn, thân to, chân ngắn và đuôi cụt hơn so với Cardigan Welsh Corgi. Màu lông của Cardigan Welsh Corgi cũng đa dạng hơn so với Pembroke Welsh Corgi. Tuy nhiên, vì sở hữu cho mình thân hình mũm mĩm, gương mặt đáng yêu và bờ mông căng tròn nên tại Việt Nam Pembroke Welsh Corgi được ưa chuộng hơn so với Cardigan Welsh Corgi. 

Corgi thuộc giống chó thông minh top đầu thế giới. Chúng rất dễ thương, thân thiện và trung thành với chủ nhân. Corgi rất năng động, hoạt bát, chúng cực kỳ yêu chạy nhảy và nô đùa. Cá tính của Corgi mạnh nên đôi khi chúng có phần bướng bỉnh, vì vậy chủ nhân cần huấn luyện nghiêm khắc hơn.

 

Corgi rất quấn người và đặc biệt yêu quý trẻ em. Nếu gia đình bạn đang có con nhỏ, Corgi sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Chúng sẽ đem lại niềm vui và tiếng cười cho bạn và những người thân xung quanh.

3. Các loại thức ăn phù hợp cho chó Corgi

Như bao dòng chó cảnh khác, Corgi cũng cần một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng giúp chúng phát triển khỏe mạnh và giảm thiểu ốm đau bệnh tật. Chủ nhân cần bổ sung cho cún yêu các nguồn thực phẩm chưa nhiều Protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

  • Nguồn thực phẩm giàu Protein: Thịt bò, thịt lợn, thịt gà, trứng, cá,…
  • Nguồn thực phẩm giàu Chất xơ và tinh bột: Bông cải xanh, cà rối, cải bó xôi, bí đỏ, khoai lang, đậu xanh,…
  • Nguồn thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất: Các loại rau củ, ngao, tôm, cua, cá,… 
Các loại thức ăn phù hợp cho chó Corgi

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho Corgi ăn một số loại hoa quả tốt cho sức khỏe của chó như: Chuối, dưa hấu, dâu tây, táo,…Không cho cún yêu của bạn ăn: Nho, bơ, mận, cherry, cà chua, chanh, đồ uống có ga và cồn, socola, hành tỏi,…

Bên cạnh đó, bạn có thể cho Corgi ăn hạt để giảm mùi hôi chất thải, giúp vệ sinh răng miệng và tiện dụng khi không có thời gian tự chuẩn bị bữa ăn dành cho bé. Các dòng hạt có thể tham khảo như: Shakeat, Nutrience, Royal Canin Medium, ANF 6 FREE, Zenith,…

Bản tính của Corgi khá phàm ăn và cơ địa dễ béo phì, vì vậy chủ nhân cần kiểm soát hàm lượng dinh dưỡng trong bữa ăn, tránh cho ăn nhiều để bé không gặp vấn đề về sức khỏe.

4. Cần chuẩn bị gì khi nuôi chó Corgi

Chó Corgi có ngoại hình mũm mĩm đặc biệt cùng với cá tính hiếu động, nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình một em “cún mông to”, bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây:

  • Tiêm phòng bệnh, phòng dại đầy đủ và định kỳ để đảm bảo sức khỏe của chó Corgi.
  • Corgi có bộ lông dày, dài và dễ rụng, vì vậy cần được tắm rửa, chải lông thường xuyên, sấy khô lông thật kỹ và cắt tỉa lông định kỳ để lông bé luôn suôn mượt, không bết, hạn chế rụng lông và cơ thể luôn được mát mẻ.
  • Kiểm tra tình trạng da và lông thường xuyên để tránh bé bị nấm ghẻ, ve rận và viêm da.
  • Vệ sinh nệm ổ, bát ăn, chuồng lồng, đồ chơi,… mỗi ngày. Không để Corgi ăn thức ăn cũ và ôi thiu.
  • Thức ăn cần được nấu chín mềm. Không để Corgi ăn xương gà, xương cá, gia vị, hành tỏi, socola, nho,…
  • Corgi dễ bị béo phì, chúng cần được vận động thường xuyên, hãy tạo điều kiện cho chúng được tự do nô đùa, chạy nhảy trong không gian thoáng mát, sạch sẽ để chúng không bị stress. Nếu bạn có công việc bận rộn, hãy sắm đồ chơi cho bé để bé không cảm thấy buồn chán.
  • Corgi có đôi chút ương bướng, không nghe lời, vì vậy chủ nhân cần dạy bảo nghiêm khắc, có cách thức huấn luyện phù hợp để Corgi không học thói hư tật xấu.

Nhìn chung, Corgi là một giống chó dễ chăm sóc, chỉ cần bạn chú ý đến chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hằng ngày của bé Corgi thì bé sẽ luôn khỏe mạnh. 

5. Giá của chó Corgi tại PetNow

PetNow Shop Thú Cưng là một trong những địa chỉ mua bán chó mèo uy tín trên toàn quốc. Với mong muốn mang đến những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất cho các bạn Thú cưng. Bằng tất cả sự nhiệt huyết, tinh thần phụng sự: PetNow cam kết giữ đúng lời hứa về chất lượng, giá trị và hy vọng được đồng hành cùng các Quý khách hàng trong thời gian tới.

Hiện nay, chó Corgi tại PetNow đang có giá giao động từ 6.000.000đ – 20.000.000đ, các bé chó mèo đều đảm bảo có giấy tờ đi kèm. Khi mua chó mèo tại PetNow, quý khách hàng sẽ nhận được ưu đãi: 

  • Bộ quà tặng trị giá 500.000đ
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc
  • Hợp đồng mua bán – Cam kết rõ ràng
  • Bảo hành sức khỏe – Hỗ trợ trọn đời

Ngoài ra, PetNow còn cung cấp các dịch vụ: Spa, Hotel, Đồ dùng & Phụ kiện cho thú cưng đa dạng về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm, là hệ thống cửa hàng uy tín được khách hàng lựa chọn và tin dùng.

Thông tin liên hệ:

– Địa chỉ:

  • CS 1: 263 Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS 2: 190 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS 3: 1099 Lũy Bán Bích, Tân Phú, TP.HCM

– Hotline: 0961725282

– Email: petnow2020@gmail.com

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về giống chó Corgi như nguồn gốc, đặc điểm, tính cách và cách chăm nuôi. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích về Corgi cũng như cách chăm sóc giống chó chân lùn đáng yêu này.