Chó Poodle Tiny là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người yêu thích giống chó Poodle và mong muốn sở hữu một em cún có kích thước nhỏ hơn Poodle Toy. Nếu bạn đang quan tâm đến Poodle Tiny, hãy cùng PetNow tìm hiểu về giống cho nhỏ nhắn, xinh đẹp này nhé.

1. Vì sao lại có giống chó Poodle Tiny?

Giống như Poodle Teacup, Poodle Tiny là một biến thể khiếm khuyết của dòng Poodle Toy. Chúng là giống chó do Poodle Toy sinh non, cơ thể không thể phát triển như một chú chó con bình thường. 

  • Khi trưởng thành, Poodle Tiny chỉ nặng khoảng dưới 3,5kg và cao khoảng 20-25 cm. 
  • Những chú chó có kích thước nhỏ hơn, nặng khoảng dưới 2kg và cao dưới 15cm thì được gọi là Poodle Teacup.

Poodle Tiny và Poodle Teacup nhìn chung có thể trạng yếu hơn so với những chú chó Poodle lớn và dễ mắc các bệnh rối loạn di truyền như bệnh tim mạch, bệnh đường ruột, bệnh hô hấp,…Chính vì điều này mà hiện nay Poodle Tiny và Poodle Teacup chưa được nhân giống nhiều, cùng với đó là giá thành của 2 dòng chó này cũng cao hơn đáng kể so với dòng Poodle lớn.

Vì sao lại có giống chó Poodle Tiny?

2. Ngoại hình của chó Poodle Tiny

Poodle Tiny có chiều cao cơ thể tối đa là khoảng 20-25 cm và trọng lượng khoảng 2-3,5 kg. Poodle Tiny vẫn có bộ lông xoăn xù, mềm và ít rụng lông – đặc trưng của họ nhà Poodle. Màu lông của chúng rất đa dạng bao gồm: đen, trắng, kem và nâu đỏ, nhưng chúng cũng có thể có những màu lông hiếm như bò sữa và xám tro. Poodle Tiny cũng sở hữu đôi tai dài hơn một chút so với các giống chó Poodle khác.

3. Tính cách của chó Poodle Tiny

Poodle Tiny là giống chó dễ thương và thân thiện. Chúng sống rất tình cảm và trung thành với chủ nhân của mình, đặc biệt là thích được bế, vuốt ve và chiều chuộng. Người bạn nhỏ này có thể sống hòa thuận với mọi thành viên và những vật nuôi khác trong gia đình. 

  • Poodle Tiny rất thông minh, chúng tiếp thu nhanh chóng các hiệu lệnh nên có thể huấn luyện một cách dễ dàng. Người bạn nhỏ này cũng rất năng động và đôi khi có phần nghịch ngợm, phá phách, vì vậy chủ nhân cần nghiêm khắc dạy bảo để chúng không học thói xấu.
  • Tuy nhiên, vì Poodle Tiny thường hiền lành và nhát gan đồng đồng thời vì sở hữu thân hình nhỏ bé, không nên cho Poodle Tiny chơi với chó hoặc mèo khác, chúng có thể bị bắt nạt và nguy hiểm. 

Ngược lại với kích thước nhỏ bé, Poodle Tiny sủa khá to và nhiều nếu không có sự nhắc nhở từ chủ nhân. Cũng chính vì điều này mà Poodle Tiny có khả năng trông nhà tốt.

4. Những điều cần lưu ý khi nuôi Poodle Tiny

Poodle Tiny có thể trọng yếu và cơ thể nhỏ bé hơn so với các dòng Poodle khác, chính vì vậy mà cần một chế độ chăm sóc kĩ lưỡng riêng và khoa học.

  • Để đảm bảo tỷ lệ sống sót cao, bạn nên chọn mua những chú chó Poodle Tiny có tuổi đời ít nhất 2 tháng tuổi. 
  • Cạo lông máu cho chú chó Poodle Tiny của bạn ít nhất một lần để lớp lông mới dày và đẹp hơn, giúp việc cắt tỉa và tạo kiểu sau này dễ dàng hơn. 
  • Bạn cần tắm cho bé 3-4 lần một tháng và sấy khô người thật kỹ. Vào mùa đông nên hạn chế tắm rửa để bé không bị cảm lạnh. 
  • Chó Poodle nhỏ có hệ xương rất yếu nên đừng cho bé chơi đùa quá nhiều hoặc cho chúng vận động quá sức. 
  • Thức ăn cho Poodle Tiny phải đảm bảo vệ sinh. Không cho chúng ăn thức ăn thừa hoặc ôi thiu. 
  • Trước khi mua Poodle Tiny, hãy tìm hiểu các mức giá chung trên thị trường và kiểm tra kỹ giấy tờ để đảm bảo bé có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

5. Gợi ý địa chỉ mua bán chó Poodle Tiny uy tín tại Việt Nam

PetNow Shop Thú Cưng

Xuất phát từ tình yêu, niềm đam mê Thú cưng và mong muốn mang đến những trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ chất lượng tốt nhất cho các bạn Thú cưng. Bằng tất cả sự nhiệt huyết, tinh thần phụng sự: PetNow cam kết giữ đúng lời hứa về chất lượng, giá trị và hy vọng được đồng hành cùng các Quý khách hàng trong thời gian tới.

Shop thú cưng Petnow

Ngoài ra, PetNow còn cung cấp các dịch vụ: Spa, Hotel, Đồ dùng & Phụ kiện cho thú cưng đa dạng về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm, là hệ thống cửa hàng uy tín được khách hàng lựa chọn và tin dùng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: CS 1: 263 Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội. CS 2: 190 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. CS 3: 1099 Lũy Bán Bích, Tân Phú, TP.HCM
  • Hotline: 0961725282
  • Email: petnow2020@gmail.com

Trên đây là những thông tin cơ bản về giống chó Poodle Tiny. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều thêm về chó Poodle, hãy đọc thêm tại đây nhé.Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều kiến thức giá trị về Poodle Tiny cũng như cách chăm nuôi Poodle Tiny chất lượng, khoa học.