Vẫn mang những nét đặc trưng như chó phốc sóc thuần chủng, chó Bắc kinh lai phốc sóc nhanh nhẹn, hoạt bát, đáng yêu nên được rất nhiều con “sen” yêu thích. Nếu tài chính của bạn không nhiều nhưng vẫn muốn có một chú cún dễ thương thì có thể tham khảo ngay giống chó bắc kinh lai phốc sóc sau đây nhé.

1. Nguồn gốc và đặc điểm của chó Bắc Kinh lai phốc sóc

Chó Bắc Kinh lai phốc sóc là con lai F1 giữa chó phốc sóc thuần chủng và chó Bắc Kinh – giống chó cảnh nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nếu bạn muốn tìm hiểu về chó Phốc Sóc thuần chủng, bạn có thể đọc tại đây. Chúng vẫn giữ vóc dáng nhỏ nhắn đặc trưng của chó phốc sóc thuần chủng, chiều cao 20 – 25cm, cân nặng chỉ khoảng 2 – 7kg.

Chó Bắc Kinh và chó phốc sóc thuần chủng

Chó Bắc Kinh lai phốc sóc đốn tim chủ nhân bởi đôi mắt to tròn, long lanh, đôi chân khá ngắn và nhỏ nhưng không làm mất đi sự nhanh nhẹn, hoạt bát của chúng. Ngoài ra, dễ nhận biết là mõm chó Bắc Kinh lai phốc sóc trưởng thành khá dài, hơi nhếch lên. Đôi tai nhọn hình tam giác nhỏ nhắn, đôi khi sẽ bị bô lông dài rậm của chúng che phủ.

Màu lông của chó Bắc Kinh lai phốc sóc đa dạng, mang đặc điểm di truyền của bố mẹ. Chúng có thể có màu trắng thuần hoặc pha đốm vàng, nâu, đen, v.v. Vì mang đặc điểm của chó phốc sóc thuần chủng nên bộ lông chúng khá dày. Khi được chăm sóc tốt, cún của bạn có thể như những quả cầu lông tròn tròn, đáng yêu.

2. Tính cách và tuổi thọ chó Bắc Kinh lai phốc sóc

Đa số giống phốc sóc lai đều nhanh nhẹn, thông minh, hoạt bát như chó phốc sóc thuần chủng. Đôi khi, chó Bắc Kinh lai phốc sóc hơi khó bảo và bướng bỉnh. Nhưng nếu được rèn luyện từ bé, được chủ nhân vỗ về, yêu thương, chúng sẽ ngoan ngoãn, nghe lời và rất tình cảm.

Chó Bắc Kinh lai phốc sóc thông minh, hoạt bát và tình cảm

Chó Bắc Kinh lai phốc sóc cũng có tính cảnh giác nhất định, chúng hoạt bát và thích sủa khi thấy giống loài lạ. Nên nếu sở hữu một em Pom Bắc Kinh, vậy bạn vừa có một chú cún cưng đáng yêu, vừa có một trợ thủ đắc lực giúp bạn trông nhà rồi đó.

3. Giá của chó Bắc Kinh lai phốc sóc

Chó Bắc Kinh lai phốc sóc có rất nhiều khoảng giá từ vài trăm nghìn đến 2 – 3 triệu đồng. Chúng được giao bán nhiều trên mạng xã hội, chợ online, giá còn tùy thuộc vào xuất xứ nguồn gốc chó bố mẹ, giấy tờ, màu sắc lông, ngoại hình, độ tuổi, thể trạng, v.v.

Vì vậy, để mua đúng giống chó Bắc Kinh lai phốc sóc, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về nguồn gốc, tình trạng sức khỏe và các giấy tờ chứng thực. Cún khi về nhà sẽ là người bạn, người thân trong gia đình, nên để yên tâm bạn nên tìm đến các sơ uy tín để mua nhé.

4. Dinh dưỡng cho chó Bắc Kinh lai phốc sóc

Hiện nay, thức ăn hạt là lựa chọn của nhiều chủ sở hữu bởi sự tiện lợi, sạch sẽ và vẫn đầy đủ dinh dưỡng cho cún cưng trưởng thành. Ngoài hạt, các thức ăn khác như sữa, pate, xương canxi và nhiều loại thức ăn bổ sung khác cũng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, giống như những loài chó khác, chó Bắc Kinh lai phốc sóc trong từng giai đoạn đều cần có những chú ý nhất định.

  • Giai đoạn 1 – 2 tháng tuổi: Thức ăn mềm là lựa chọn tốt nhất thời gian này để giúp cún dễ tiêu hóa, hấp thu. Bạn có thể cho cún ăn cháo nhuyễn, súp, hay ngâm hạt vào nước để làm mềm. Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể cho chó Bắc Kinh lai phốc sóc uống sữa ấm thay nước.
  • Giai đoạn 3 – 6 tháng tuổi: Giai đoạn này chó Bắc Kinh lai phốc sắc cần được ăn thêm các loại thịt, cá, trứng, rau củ để giúp chúng cân băng dinh dưỡng, bổ sun đạm, protein. Lượng ăn của cún phụ thuộc nhu cầu của từng chú cún và nên chia thành 3 – 5 bữa 1 ngày.
Chó Bắc Kinh lai phốc sóc trưởng thành cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Giai đoạn từ 6 tháng tuổi trở lên: Là lúc chó Bắc Kinh lai phốc sóc bắt đầu trưởng thành, có thời gian thay lông, thay răng, cần nhiều năng lượng. Dinh dưỡng cần được bổ sung đầy đủ như giai đoạn trước nhưng quan trọng là điều độ và khoa học kết hợp vận động để tránh cho chúng bị béo phì.

5. Chăm sóc lông và phòng bệnh cho chó Bắc Kinh lai phốc sóc

Chó Bắc Kinh lai phốc sóc có bộ lông dày và mềm mại, chúng rất thích thú khi được chủ nhân chải chuốt. Chải lông cho chúng hàng ngày bằng lược chuyên dụng vừa giúp cún có bộ lông đẹp, không rối mà còn gia tăng tình cảm giữa bạn và cún cưng.

Để tránh cho chó Bắc Kinh lai phốc sóc mắc phải các bệnh về da phổ biến do chúng có bộ lông dày, cần phải tắm vệ sinh cho chúng thường xuyên. Hãy chú ý, tắm cho chúng bằng sữa tắm chuyên dụng và phải sấy khô lông. Kể cả khi lông bị ẩm ướt cho chạy nhảy ngoài trời cũng cần phải sấy khô để ngăn ngừa nấm, ký sinh trùng. Nếu bạn không tự tin spa cho cún cưng tại nhà, hãy mang chúng đến các cơ sở spa, grooming chuyên nghiệp như PetNow để được chăm sóc từ A đến Z nhé.

Thường xuyên chải chuốt, tắm vệ sinh để chó Bắc Kinh lai phốc sóc có bộ lông đẹp

Ngoài ra, việc vệ sinh chuồng nuôi (ổ nằm), bát ăn và khu vực sinh hoạt hàng ngày cho chó Bắc Kinh lai phốc sóc cũng rất quan trọng. Môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát sẽ khiến cún cưng của bạn vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Qua bài viết này, Petnow hv vọng bạn có thể tìm thấy những thông tin hữu ích về chó Bắc Kinh lai phốc sóc và kinh nghiệm chăm sóc chúng. Cùng theo dõi PetNow ở những bài viết khác để tìm hiểu thêm nhiều giống chó cảnh đẹp được yêu thích tại Việt Nam nhé.