Ngoài chó phốc sóc thuần chủng, nhiều người cũng quan tâm đến các dòng chó lai khác như chó phốc sóc lai Nhật, chó Bắc Kinh lai phốc sóc, v.v. Trong bài viết này, cùng PetNow tìm hiểu nguồn gốc, tính cách, giá và cách nuôi một chú chó phốc sóc lai Nhật nhé.

1. Nguồn gốc của chó phốc sóc lai Nhật

Chó phốc sóc lai Nhật được phối từ dòng chó phốc sóc thuần chủng và chó Nhật. Một chú phốc sóc lai có bộ lông dài vừa đủ, màu sắc lông được di truyền từ chó bố hoặc chó mẹ.

Nguồn gốc của chó phốc sóc lai Nhật

Chó phốc sóc lai Nhật vẫn có những nét đặc trưng của chó thuần chủng, nhưng có khuôn mặt ngắn hơn, đôi tai cụp xuống. Phần mõm chúng tương đối nhọn, đôi mắt to tròn, long lanh rất đáng yêu, dễ mến.

2. Tính cách của chó phốc sóc lai Nhật

Khi tìm kiếm một chú cún trở thành người bạn của mình, nhiều người sẽ chú ý tới đặc trưng tính cách của chúng. Cũng giống với chó thuần chủng, chó phốc sóc lai Nhật cũng có những đặc điểm mà hẳn bạn sẽ cảm thấy thú vị và yêu thích ngay.

  • Hoạt bát, thông minh, điều này được thể hiện từ vẻ bề ngoài đến tính cách của chó phốc sóc lai Nhật. Chúng thích chạy nhảy, rất sôi nổi và thích thể hiện mọi ý muốn của mình với chủ nhân. Nếu có một chú phốc sóc làm bạn, chúng luôn dễ dàng làm bạn vui vẻ bở sự tinh anh, tươi sáng, năng động của chúng.
  • Ngoan ngoãn, dễ bảo, tính cách này thể hiện ở khả năng thích nghi tốt của chó phốc sóc. Chúng nhí nhảnh, đáng yêu, một mình chúng có thể tự chơi, tự vui mà không cần bạn phải trông nom hay cần quá nhiều đồ chơi. Một chú chó phốc sóc lai Nhật cũng rất biết nghe lời, chúng có thể làm theo, học nhanh những gì bạn dạy chúng.
  • Trung thành, tình cảm cũng là một ưu điểm về tính cách của chó phốc sóc lai Nhật. Vì vậy, chúng rất phù hợp để trở thành một người bạn đồng hành, thậm chí người thân trong gia đình. Đặc biệt, là một chú cún hoạt bát, tình cảm, đáng yêu càng phù hợp với người già và các em nhỏ.

Ngoài ra, chó phốc sóc lai Nhật có kích thước nhỏ gọn, chỉ khoảng dưới 3kg, chiều cao khoảng 20cm. Đồng thời tuổi thọ chúng khá cao, khi chăm sóc tốt có thể sống đến 15 tuổi. Vì vậy, một chú chó phốc sóc lai Nhật có thể là một lựa chọn để trở thành một thành viên trong gia đình bạn.

3. Giá của chó phốc sóc lai Nhật

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều người rao bán chó phốc sóc lai Nhật, do không phải là chó thuần chủng nên giá cũng mềm hơn rất nhiều. Dưới 5 triệu, thậm chí chỉ 2 – 3 triệu chúng ta đã có thể sở hữu một chú cún lai đẹp, khỏe mạnh.

Giá của chó phốc sóc lai Nhật

Trước khi ra quyết định mua một chú chó phốc sóc lai Nhật, bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc bố mẹ, tình trạng sức khỏe, thức ăn, khẩu phần chúng đang được cho ăn, v.v. Như thế, sẽ dễ dàng cho bạn chăm sóc cún cưng của mình và giúp chúng thích nghi với môi trường mới nhanh hơn.

4. Cách chăm sóc chó phốc sóc lai Nhật

Để một chú chó phốc sóc lai Nhật luôn khỏe mạnh, phát triển nhanh, chúng ta cần chú ý tới các yếu tố về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc đúng cách, v.v.

Cách chăm sóc chó phốc sóc lai Nhật

Về dinh dưỡng, tùy thuộc giai đoạn (độ tuổi) của chúng mà cho chúng ăn theo chế độ hợp lý do chó phốc sóc lai Nhật khá kén ăn và dễ mắc các bệnh về tiêu hóa.

  • Từ 1 – 2 tháng tuổi: Lúc này hệ tiêu hóa của cún con còn non nớt nên không cần phải cho chúng ăn quá nhiều. Các thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như cháo, súp, v.v có thể cho cún ăn khoảng 5 bữa trên 1 ngày. Ngoài ra, để giúp xương phát triển tốt hơn, bạn có thể cho chó phốc sóc lai Nhật uống thêm sữa xen kẽ các bữa ăn nữa nhé.
  • Từ 3 – 6 tháng tuổi: Giai đoạn này, tuy cún đã lớn hơn nhưng vẫn tuyệt đối không được cho chó phốc sóc lai Nhật ăn các thức ăn có kích thước lớn và đồ tươi sống. Về chế độ và lượng thức ăn vẫn như giai đoạn trước. Bạn có thể bổ sung thêm thịt, cá, rau củ quả, ngũ cốc khi chế biến thức ăn chó chúng nhé.
  • Từ 6 tháng tuổi trở lên: Đây là giai đoạn bạn cần bổ sung đạm, canxi, protein, v.v để hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của cún. Chó phốc sóc lai Nhật có thể ăn được trứng vịt lộn, trứng gà, sẽ giúp bộ lông chúng mềm mượt hơn. Khi cún ở độ tuổi trưởng thành, bạn có thể giảm số lượng bữa ăn xuống còn 2 – 3 bữa 1 ngày. Tuy nhiên về số lượng, bạn cần điều chỉnh theo nhu cầu, phù hợp với sự phát triển của cún cưng.

Ngoài ra, cần chú ý không cho cún của bạn ăn thức ăn lạ sẽ dễ gây ảnh hưởng không tốt cho đường ruột. Nên cho cún ăn uống đúng giờ, quan trọng là điều độ, khoa học, điều này đúng với tất cả giống chó, không chỉ chó phốc sóc lai Nhật. Hi vọng, trong bài viết này, bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về dòng chó phốc sóc, bạn có thể đọc thêm trên Petnow nhé!