Phốc sóc hay còn gọi là Pomeranian là một giống chó nhỏ có ngoại hình nhỏ nhắn và bộ lông dày và dài cực kỳ đáng yêu.

  1. Nguồn gốc

Chó Phốc sóc, còn được gọi là Chó Pomeranian, là một giống chó nhỏ có nguồn gốc từ vùng Pomerania (nằm ở Bắc Đức và Tây Ba Lan).

Vào năm 1900, AKC – Câu lạc bộ chó kiểng Hoa Kỳ đã chính thức công nhận Pomeranian là một giống chó thuần chủng.

  1. Đặc điểm ngoại hình

Phốc sóc có ngoại hình nhỏ nhắn, bộ lông hai lớp siêu dày và mềm mại, với chiều cao trung bình chỉ khoảng từ 15 – 25cm, cân nặng khoảng từ 2 – 4kg khi trưởng thành. Cùng với gương mặt ngây thơ vô số tội, bộ lông dài và màu sắc cực kỳ đa dạng. Các bé phốc sóc có size nhỏ, mặt gấu, mõm ngắn, tai vểnh, đôi mắt tròn vo long lanh lúc nào cũng nghiêng đầu nhìn bạn ngọt ngào chính là sự lựa chọn tuyệt vời khi muốn sở hữu một người bạn bốn chân.

  1. Tính cách

Nếu bạn muốn tìm một chú chó vui vẻ, hoạt bát, chắc chắn loài Pomeranian sẽ không làm bạn thất vọng. Phốc sóc lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, ưa vận động, ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian chơi với thú cưng nhiều, các bé vẫn có thể tự chơi một mình rất vui vẻ. 

Phốc sóc khi đã xác định được chủ nhân thì cực kỳ bện chủ, bé rất thích được quan tâm, vuốt ve và cùng nhau chơi đùa, vì vậy nếu được hãy dành thời gian để chúng cảm thấy được yêu thương.

Phốc sóc rất tình cảm, nên đôi khi em ấy sẽ cảm thấy hơi ghen tỵ nếu bạn cưng nựng các bé khác. Đây cũng được xem là một giống cún khá liều lĩnh và không ngại “cà khịa” cả những bé chó lớn hơn, nên bạn hãy chú ý hơn khi dắt bé ra ngoài đi dạo để bé không bị thương nha.

  1. Chăm sóc:

4.1. Môi trường sống

Phốc sóc là loài có kích thuớc nhỏ nhắn, rất phù hợp nuôi tại các không gian không quá rộng rãi như chung cư, nhà phố. Cũng bởi vậy mà giống chó này ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Tuy nhiên phốc sóc có nguồn gốc từ Châu Âu, khí hậu ôn hòa nên nếu nhiệt độ quá cao sẽ không tốt cho sức khỏe bé, bạn nên nuôi bé ở khu vực thoáng mát để bé cảm thấy thật thoải mái nhé.

4.2. Chế độ ăn 

Phốc sóc là một trong những giống chó khá khảnh ăn, là cún nhỏ nên hệ tiêu hóa yếu, bé không cần ăn quá nhiều, hãy chuẩn bị cho bé thức ăn giàu protein, đủ dinh dưỡng và thay đổi đa dạng để các bé không bị ngán. Tuy là giống chó nhỏ nhưng do tính cách năng động và ưa chạy nhảy tiêu hao nhiều năng lượng. Chế độ ăn của các bé cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng vẻ đẹp của bé.

4.3. Cách chăm sóc

Đối với Phốc Sóc bạn nên chải lông cho các bé ít nhất 3-4 lần/1 tuần bằng lược chải lông chuyên dụng cho chó. Việc chải lông cho cún thường xuyên giúp bộ lông các bé bóng mượt hơn và tránh tình trạng bị rối vào nhau. Bạn nên chải sâu và sát da để loại bỏ các lông thừa rụng.

Tốc độ mọc lông của các bé Phốc Sóc khá nhanh nên đều đặn tầm 1-2 tháng nên cho các bé tỉa bớt lông để thoáng mát hơn. 

Do lông Phốc Sóc khá dài vì thế nên tắm  4-5 ngày 1 lần với sữa tắm có độ PH phù hợp để lông không bị xơ. Ngoài ra tắm cho các bé đều đặn có thể giúp phát hiện các bệnh ngoài da như nấm, viêm da hay ve rận để có thể kịp thời điều trị. Sau khi tắm xong nên thấm khô lông cún bằng khăn tắm sau đó sấy khô ngay tránh các bé bị cảm lạnh.

Đối với bộ lông dài của Phốc Sóc nên sử dụng thêm các hỗ trợ dưỡng da lông để các bé có một bộ lông dài óng mượt hơn.

  1. Chính sách mua thú cưng tại PETNOW

Khi mua thú cưng tại PETNOW, khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi:

  • Được hỗ trợ tư vấn và đồng hành chăm sóc thú cưng trọn đời (trong quá trình nuôi thú cưng, nếu có vấn đề gì chưa rõ, bên B thông báo cho bên A để được bác sĩ thú y tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất)
  • Tặng kèm phụ kiện gồm: Dây dắt, vòng cổ, bát ăn, bình nước di động, lược chải, đồ chơi gặm, túi vận chuyển.
  • Hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe khách.
  • Hỗ trợ 50-80% chi phí vận chuyển bằng máy bay (Tùy thuộc vào sân bay nhận).
  • Giảm 10% hóa đơn cho lần mua hàng tiếp theo
  • Được áp dụng chế độ bảo hành đã nêu trên
  • Hỗ trợ thu mua thú cưng khi sinh sản với giá cao
  • LIÊN HỆ HOTLINE: 0961 725 282 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.