1. Nguồn gốc: 

Tên đầy đủ của Corgi là Pembroke Welsh Corgi, theo tiếng Wales dịch ra nghĩa là “chú chó lùn” (“cor” là lùn, “gi” là chó). Tên gọi đã nói lên hình dáng bên ngoài của chó Corgi: Lùn lùn, tròn tròn và rất dễ thương. Theo truyền thuyết thì Corgi chính là món quà từ nàng tiên rừng – người đặt bớt trên lông của chúng.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng giống chó Corgi đã tồn tại khoảng 3000 năm.

Sự xuất hiện đầu tiên của Corgi được ghi nhận tại xứ Wales. Giống chó này có khả năng được phát triển từ giống chó trong thời kỳ tiền Viking ở Thụy Điển có tên Vallhund.

  1. Đặc điểm ngoại hình:

Chó Corgi thường có các đôi chân ngắn, đôi tai hình tam giác dựng đứng. Tai và khuôn mặt khá cân đối. Chúng có chiếc mũi dài và nhọn, đôi mắt to tròn, miệng và cằm nhỏ nhưng rất sắc sảo. Corgi thường được gọi là chó cáo vì chúng trông giống như cáo.

Chó Corgi nổi tiếng đáng yêu với bốn chân ngắn và thân hình “tròn trùng trục”. Quan điểm cái đẹp ở Corgi là chân càng ngắn, thân càng dài thì chứng tỏ là đẹp. Thông thường nếu chó Corgi chân ngắn đến mức ngực sát đất thì giá cao hơn hẳn cho với các con khác. Đối với giống chó Pembroke Corgi thuần chủng, bạn sẽ có thể tìm thấy rất nhiều loại màu sắc khác nhau, từ màu phổ biến như màu cam – trắng và vàng – trắng, cho đến màu hiếm hơn như nâu – trắng hoặc nâu đỏ – đen – trắng, đen – trắng, và tam thể vàng (cam) – đen – trắng.

Lông chó Corgi  có hai lớp, lớp ngoài rất dày, dài, hơi cứng mục đích để chống thấm nước khỏi mưa tuyết; còn lớp trong thì lông ngắn và mỏng hơn nhưng mềm, mượt và ấm, giúp giữ ấm cơ thể trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Anh. Lớp lông này thông thường sẽ rụng vào mùa xuân – hè và mọc lại vào cuối thu. Tuy nhiên sang môi trường nhiệt đới như Việt Nam, Corgi rụng lông quanh năm để giảm thân nhiệt. Chăm sóc Corgi trong thời tiết nóng ẩm buộc bạn phải có phương án giúp Corgi luôn trong trạng thái mát mẻ, ở dưới bóng râm, ở phòng điều hòa, tắm mát và tỉa lông phù hợp.

Sự khác biệt giữa Pembroke Welsh CorgiCardigan Welsh Corgi:

Cardigan Corgi hay Pembroke Corgi có ngoại hình gần giống nhau. Tuy nhiên Pembroke Corgi mập hơn, mình to và chân ngắn hơn so với giống chó cổ. Một điểm khác giúp bạn dễ phân biệt hai giống này đó là dựa vào đuôi. Nếu Pembroke có đuôi cộc rất ngắn thì Cardigan có đuôi dài hơn hẳn. Theo tiêu chuẩn của hiệp hội chó Hoa Kỳ AKC, chó Pembroke Corgi chuẩn đẹp sẽ có đuôi ngắn hơn 5cm còn Cardigan Corgi thì là đuôi dài trên 15cm. Đa phần chó Corgi chân ngắn được nuôi tại Việt Nam chủ yếu là Pembroke nên bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, còn giống Cardigan Corgi cũng có nhưng không phổ biến lắm.

  1. Tính cách:

Chó Corgi là giống chó thông minh, nằm trong danh sách 11 giống chó thông minh nhất thế giới. Mặc dù thông minh nhưng đôi khi khá bướng bỉnh, có thể đôi khi những chú chó này sẽ cố ý không nghe theo chủ.

Corgi là giống chó trung thành, thân thiện và thích trẻ emyên. Rất hiếu động và ít khi ngồi yên.

  1. Chăm sóc:

4.1. Môi trường sống

Corgi rất hiếu động nên chúng cần được sống trong một môi trường có đủ không gian để chúng thoải mái nô đùa, những ngôi nhà có diện tích lớn, hoặc có sân vườn rộng rãi sẽ rất phù hợp để nuôi Corgi.

Các bé Corgi là giống chó thích nghi với môi trường lạnh nên khi nuôi ở Việt Nam, chúng cần thời gian để thích nghi với khí hậu nơi đây. Nhiệt độ lý tưởng để Corgi phát triển khỏe mạnh là 20-25 độ C 

Nhìn chung, các loài chó đều ưa thích nơi rộng rãi để chạy nhảy và khám phá xung quanh. Đây đơn giản là tập tính loài nên bạn chú ý để Corgi có đủ không gian chơi đùa. Nếu nhà có sân rộng thì quá tốt, bằng không thì bạn hãy chăm đưa Corgi đi dạo công viên, dạo phố để giúp chúng giải phóng năng lượng, tập luyện và tinh thần vui vẻ.

4.2. Chế độ ăn 

Nên bổ sung đầy đủ các nhóm chất như: Protein, chất béo, chất xơ, tinh bột, vitamin và khoáng chất…. 

Tuy nhiên chủ cũng nên chú ý đến khẩu phần ăn và lượng thức ăn trong một bữa, vì đặc điểm ngoại hình của Corgi là thân lớn, chân lùn nên nếu bị béo phì chúng sẽ gặp khó khăn trong đi lại, ngoài ra nếu cân nặng vượt quá tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe…

Các thực phẩm chó Corgi nên ăn

  • Thực phẩm chứa protein và chất béo: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, trứng vịt lộn,… (do Corgi rất dễ béo phì nên bạn không cần bổ sung quá nhiều chất béo cho chúng, hàm lượng có sẵn trong sản phẩm thịt đã đủ cho Corgi phát triển khỏe mạnh)
  • Thực phẩm chứa chất xơ: cà rốt, súp lơ,…
  • Thực phẩm chứa tinh bột: khoai tây, khoai lang, khoai mì, cơm, cháo,…
  • Thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất: các loại rau củ và tôm, ngao, ốc,… hoặc bổ sung vitamin ngoài
  • Nên bổ sung hoa quả vào chế độ ăn cho Corgi

4.3. Cách chăm sóc.

Chủ nuôi cần cho Corgi tiêm phòng đầy đủ. Khi tiêm ngừa đúng, Corgi sẽ tránh được nguy cơ nhiễm bệnh khi tiếp xúc với mầm bệnh nguy hiểm. 

Vì tập tính đi chăn gia súc nên Corgi thường thích đuổi theo các phương tiện di chuyển nên chủ nuôi cần cẩn thận và chuẩn bị dây xích khi đưa các bé ra ngoài.

Chó chân lùn nói chung và chó Corgi nói riêng đều hay bị béo phì. Vì thế bạn nên cho em nó hoạt động thường xuyên hơn nhé! Vừa giúp em nó giải phóng năng lượng, lại vừa tập thể dục luôn.

Mỗi ngày bạn nên dành ra vài phút để chải lông cho Corgi, vừa giúp lông không bị rối lại vừa lấy bớt lông rụng đi. Hoặc ít nhất 3-4 lần/1 tuần.

Ít nhất 1 tuần phải tắm cho các bé 1 lần. Vì mỗi lần chúng đi chơi hay ra ngoài vì nghịch ngợm nên dễ bị lấm bẩn lắm.

Dùng riêng loại sữa tắm cho chó để lông em ý mềm mượt hơn.

Tắm xong dùng khăn tắm lau lông khô rồi sấy cho khô hẳn là được. Bản thân lông em nó rất dày nên việc để khô tự nhiên rất khó. Đồng thời luôn giữ lông em ấy khô thoáng. Vì nếu ẩm ướt thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hay bọ, ve, rận phát triển.

Vào mùa hè hãy thường xuyên tỉa lông để em nó đỡ nóng. Như vậy cũng hạn chế được việc em nó bị sốc nhiệt hơn.

  1. Chính sách mua thú cưng tại PETNOW

Khi mua thú cưng tại PETNOW, khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi:

  • Được hỗ trợ tư vấn và đồng hành chăm sóc thú cưng trọn đời (trong quá trình nuôi thú cưng, nếu có vấn đề gì chưa rõ, bên B thông báo cho bên A để được bác sĩ thú y tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất)
  • Tặng kèm phụ kiện gồm: Dây dắt, vòng cổ, bát ăn, bình nước di động, lược chải, đồ chơi gặm, túi vận chuyển.
  • Hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe khách.
  • Hỗ trợ 50-80% chi phí vận chuyển bằng máy bay (Tùy thuộc vào sân bay nhận).
  • Giảm 10% hóa đơn cho lần mua hàng tiếp theo
  • Được áp dụng chế độ bảo hành đã nêu trên
  • Hỗ trợ thu mua thú cưng khi sinh sản với giá cao
  • LIÊN HỆ HOTLINE: 0961 725 282 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất